Posted by: cherrylaurel | December 18, 2009

The face of evil

I can’t help but be disgusted with the face of Datu Unsay Mayor Andal Ampatuan Jr.  It is  scary to see that all of the members of their family are somehow look-a-likes, so disturbing. This afternoon when he appeared with his lawyer Atty. Sigfrid Fortun, at the preliminary investigation at the Department of Justice (DOJ) to answer the charges of multiple murder filed against him, he was even giving everybody a devilish smile, it is like he is mocking all of the media men who went there to protest the Maguindanao Massacre where 57 people died including 18 media men. If I were there, I’d probably throw him bricks on his face just to stop him from desperately looking like a tamed puppy but instead he came out looking like Satan in shackles and bullet proof vest.


Responses

  1. Sabi ng isang bata dito sa amin – “Isang head-shot ka lang!” (countersrike game hehe!)

    Bakit multiple murder lang, meron pang rape doon ah. Kahit hindi siya ang gumawa noon ay posibleng in-allow niya yun bilang bonus nung mga tao niya. Pwde ba yun?

    Eto ang dapat patawan ng Death Penalty at ang bonus niya ay unahin na siya sa pila. Humanitarian din ako pero sometimes in order to protect other human, we must eliminate a great threat – even if they’re also human.

  2. Kakabwisit nga mukha nyan minsan nga muntik ko na batuhin TV namen ng makita ko siya sa news ^_^
    Mababa yung charges sa kanya, kulang pa yung parusa sa kanya sa mga ginawa nya, unfair masyado malamang binayadan nya yun kaya ganun lang, tsk tsk tsk, Pinas talaga.

  3. Kahit sino naman maiinis sa itsura niyang yan. Its as if he’s not sorry for what he did <_<

  4. My first choice for defense is Ernesto Fransisco, tumanggi ba naman sa P20M. May integrity daw siya kesyo may dignidad, at hindi lang pera ang iniisip

    So we had to settle for Fortun, kahit tumawad pa ng P22M. (bukod pa sa other fees). Di bale ibabaon ko rin naman siya sa lupa once na maacquit kami. (Sure na raw yon sabi ni Madam Glo).

    40 na lawyer lang ang nakuha namin kasi nung time na kinailangan ng lawyer 40 pa lang na bangkay ang nahuhukay. Dadagdagan ko pa sana pero na freeze yung account ko kaya di na makapag withdraw sa ngayon. Ang mahal pa naman maningil nitong si Sig.

    Ayoko lang yung strategy/script na pinapagawa ni Atty sa amin. Ako pinagmukhang sakitin, at si Junior naman ay pinagmukhang sira-ulo. Hindi ko maintindihan si Sig, pag ako nainis babarilin ko asawa’t anak nito sa bibig.

    Tiwala din naman ako na si Madam Glo ay hindi kami pababayaan. Malaki utang sa akin niyan e. Saka marami akong nalalaman sa kanya . Kita mo ni minsan hindi niya kami itinakwil sa Public. Ang advise ko lang dito palitan na niya si Cerge, hindi ko gusto ang smile niya na pangiwi ngiwi pa na parang pilit.

    Kung makulong man si Junior, ayos na rin papaaircon ko na lang isang kuwarto sa bilibid. Saka hilingin ko kay Madam Glo na presidential pardon (actually Prime Ministerial Pardon na siguro tamang term sa susunod).

    Kami naman pagkatapos ng ilang buwan limot na ng tao eto. Marami naman na kaming ipon na pera at ari arian. I do donate na namin sa AFP yung mga baril namin at nakakaawa sila WW2 pa yata yung gamit. Hahahahaha!

  5. They say I do not have plans for my constituents. They are so WRONG! I have plans for the future of My Maguindanao (I own 80% of the land so it’s mine).

    Here is my plan in detail

    Plan1:
    My province will be the fastest growing in the nation. The number of new municipalities will grow as fast as I can have children and apos. Imagine every barangay, municipality or city will be named after my relatives.

    Plan2:
    Economic stability through the so called Maguindanao vote. This is a very lucrative business here, Senatoriables, Presidentiables can bid on the Maguindanao vote and my people will vote whoever I endorse. They will be provided with armed security during the elections so that those lawless elements have no chance to disrupt them.

    Plan3:
    Revamp the educational system. All my people will need is to be able to read/write. Write votes on the ballot. Votes that I tell them. Counting should be no more than what fingers they have , because I do not expect them to count money more than their fingers. Hahahaha. The money spent on education can rather be spent on improving the provincial capitol. I also would like target practice, heavy machinery operation to be part of the curiculum.

    Plan4:
    Expanding the business. We are now accepting franchises for the Maguindanao vote. Training is included in the package. Part of the package is having a barangay as training ground.


Leave a Reply

Categories

